Trong lĩnh vực tư vấn pháp luật, nơi đang có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ trong và ngoài nước, thì việc xây dựng và giữ gìn thương hiệu càng có tính chất sống còn đối với mỗi đơn vị tư vấn. Ý thức rõ điều này, ngay từ khi mới thành lập, ban lãnh đạo Công ty Luật SMiC đã coi việc xây dựng thương hiệu là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của công ty. Đây cũng chính là bí quyết để SMiC có được những thành công như ngày hôm nay.
PHƯƠNG CHÂM “VÌ KHÁCH HÀNG”
Thành lập vào năm 2001, với mục tiêu ban đầu là cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý, các giải pháp sáng tạo trong quản lý, đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp. Qua hơn 8 năm hoạt động, SMiC đã trở thành một thương hiệu có uy tín trong lĩnh vực tư vấn pháp luật tại Việt Nam và đang từng bước vươn tầm hoạt động ra khu vực và thế giới. Phạm vi lĩnh vực hoạt động của SMiC không ngừng được mở rộng để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Hiện tại, SMiC cung cấp cho khách hàng hàng loạt các dịch vụ khác nhau, từ tư vấn đầu tư; sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ; quản trị kinh doanh, lao động, đất đai, tài chính, ngân hàng, tái cấu trúc doanh nghiệp đến tham gia tranh tụng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các nhà đầu tư. Chất lượng các dịch vụ do SMiC cung cấp cũng không ngừng được nâng cao và ngày càng hoàn hảo. Nhờ vậy, trong những năm gần đây, bất chấp những khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính toàn cầu, doanh thu của SMiC vẫn không ngừng tăng cao, từ mức 5,4 tỷ đồng năm 2007 lên 8,6 tỷ đồng năm 2008; riêng năm 2009, kế hoạch doanh thu của công ty là 25 tỷ và đến thời điểm này về cơ bản đã hoàn thành.
Để tạo dựng thương hiệu của mình, ngay từ khi mới thành lập, SMiC đã tự tìm cho mình một hướng đi riêng là tạo ra những thay đổi tích cực trong hoạt động quản lý, đầu tư kinh doanh của các doanh nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và phát triển vị thế cạnh tranh thông qua việc cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp luật, quản lý và đầu tư chuyên nghiệp và toàn diện, các giải pháp thông minh sáng tạo và đa dạng trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Để chinh phục khách hàng, SMiC đã đề ra và theo đuổi đến cùng phương châm “Khách hàng là trên hết”, “Tất cả vì khách hàng”. Từ ban lãnh đạo đến toàn thể nhân viên SMiC luôn lắng nghe và chia sẻ mọi suy nghĩ của khách hàng; đồng thời, luôn chủ động nắm bắt tâm lý, những băn khoăn, vướng mắc của khách hàng để đưa ra những lời tư vấn thiết thực, phù hợp nhất cho từng tình huống cụ thể. Bởi vậy, khách hàng của SMiC luôn tin tưởng và hài lòng về chất lượng các dịch vụ do SMiC cung cấp. Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã chọn SMiC là nhà cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên, trong đó phải kể đến các thương hiệu lớn như: Honda Việt Nam, Công ty Bảo hiểm PETROVIETNAM, Tập đoàn Phú Thái, Tập đoàn VIGLACERA, Công ty Đầu tư Vận chuyển dầu khí VINASHIN….
THƯƠNG HIỆU MẠNH TỪ ĐỘI NGŨ NHÂN SỰ GIỎI
Muốn có thương hiệu mạnh phải có đội ngũ luật sư, chuyên gia tư vấn giỏi. Từ triết lý đó, Ban lãnh đạo SMiC đã dày công xây dựng một đội ngũ luật sư, chuyên gia tư vấn có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và bề dày kinh nghiệm. Bên cạnh đó, SMiC còn thiết lập một mạng lưới cộng tác viên, cố vấn pháp lý là những nhà quản lý, các nhà khoa học, các giáo sư, tiến sỹ thuộc các trường đại học, các viện nghiên cứu trong cả nước. Không dừng lại ở đó, SMiC vẫn đang tiếp tục kiện toàn bộ máy, nhân sự để trở thành một hãng luật có tiềm lực mạnh. Bên cạnh yếu tố con người, cơ sở vật chất và điều kiện làm việc cũng luôn được Ban lãnh đạo SMiC quan tâm. Hiện nay, SMiC nằm trong số ít các công ty luật có trụ sở khang trang, hiện đại và tiện nghi hàng đầu ở Hà Nội. Mới đây, ngày 22/11/2009, SMiC đã chính thức chuyển trụ sở làm việc về tầng 9, Toà tháp DAEHA. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển và vị thế mới của công ty.
Không chỉ chú trọng tạo dựng uy tín với khách hàng, Ban lãnh đạo SMiC còn luôn quan tâm đến việc xây dựng bản sắc văn hoá và phong cách riêng của công ty theo hướng văn minh, hiện đại, chuyên nghiệp và thân thiện. SMiC vừa là một môi trường có sự cạnh tranh lành mạnh, vừa là một cộng đồng có sự chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau, các thành viên luôn coi nhau như những người thân trong gia đình. Đó là những giá trị cốt lõi đã và đang làm nền tảng cho sự phát triển bền vững của thương hiệu SMiC.
Chính nhờ những thành công từ việc tạo dựng và khai thác thương hiệu mà SMiC đã vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng có giá trị mà bất kỳ tổ chức hành nghề luật sư nào cũng mơ ước: Giải thưởng “Doanh nhân Văn hoá 2009” cho Giám đốc Công ty Luật TNHH SMiC; Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam năm 2009” “Doanh nhân tiêu biểu trong chấp hành pháp luật kinh doanh năm 2009” và “Nhà lãnh đạo xuất sắc 2009” cho người đứng đầu SMiC, … là những ví dụ. Những giải thưởng trên tuy chưa thể nói lên tất cả nhưng là minh chứng sống động về sự tôn vinh của Nhà nước và xã hội đối với thương hiệu SMiC.
Sự lớn mạnh của thương hiệu SMiC không chỉ là nền tảng cho sự phát triển của công ty mà còn góp phần nâng cao vị thế của các tổ chức hành nghề luật sư trên địa bàn Hà Nội cũng như cả nước nói chung. Cùng với thành quả phát triển của mình, SMiC đã đóng góp thiết thực vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của thủ đô và cả nước, đồng thời chia sẻ những thành quả đó với toàn xã hội thông qua các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Thương hiệu và những giá trị mà SMiC mang lại cho xã hội đã được Đoàn Luật sư Hà Nội ghi nhận. Trong Báo cáo công tác năm 2009, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội đã đánh giá SMiC là một trong những “Hãng luật hàng đầu”, “hàng năm có đóng góp đáng kể vào ngân sách nhà nước”, “là hãng luật được các nhà đầu tư nước ngoài tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ”.
Với thương hiệu sẵn có của mình cùng một chiến lược phát triển táo bạo, mang tính đột phá, chắc chắn SMiC sẽ còn thu được những thành quả rực rỡ hơn nữa trong tương lai, trở thành công ty luật hàng đầu ở trong nước và có danh tiếng trong khu vực, là người bạn đồng hành tin cậy cho các tập đoàn, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.
(Theo Báo Doanh nhân và Pháp luật, số 38 ngày 05/12/2009)